Thứ Ba, 25 tháng 9, 2007

Ảnh lạ về Ấn Độ chụp từ cánh diều

Niềm đam mê nhiếp ảnh của nghệ sĩ Pháp Nicolas Chorier cộng với công nghệ "ảnh chụp từ cánh diều" rất hiện đại do ông tạo ra đã đưa đến những góc nhìn khác lạ về đất nước Ấn Độ, vốn nổi tiếng bởi vô số điều thần bí.

Ngôi đền Jama Masjid tại thủ đô New Delhi chụp từ trên cao được chọn in trong cuốn sách ảnh Kite's Eye View: India Between Earth and Sky của Nicolas Chorier.
Cảnh thành phố cổ nổi tiếng Varanasi nhìn từ trên cao. Chorier đã chế tạo chiếc diều có kích thước lớn như một con thuyền từ những vật liệu siêu nhẹ như nylon, carbon và sợi thủy tinh để gắn máy ảnh bên dưới. Diều có thể vươn tới độ cao tối đa 300 mét và cho ra những bức ảnh toàn cảnh rất ấn tượng.
Chorier sử dụng chiếc máy ảnh Canon 5D cùng toàn bộ thiết bị đi kèm gồm pin phụ trợ và ống kính nặng khoảng 2 kg. Giá dùng để gắn máy ảnh và thiết bị trên chiếc diều được điều khiển từ xa và có thể quay 360 độ hoặc nghiêng 90 độ. Đây là cảnh pháo đài Jodhpur chụp từ cánh diều.
Một nhóm người đang trên đường tới dự hội chợ vật nuôi ở Pushkar. Chorier sử dụng thiết bị truyền tín hiệu video từ trên diều xuống mặt đất và kết nối vào một màn hình di động, để anh có thể dễ dàng điều chỉnh khung hình cho máy ảnh.
Nhờ những thiết bị trên, cả chiếc diều và máy ảnh đều có thể điều khiển từ xa. Chorier mang thiết bị điều khiển trên vai còn màn hình gắn vào cổ. Anh vừa đi vừa thay đổi độ cao cho cánh diều để chọn góc chụp ưng ý nhất, vì toàn bộ hình ảnh trên ống kính máy ảnh đều được truyền đồng thời về màn hình bên dưới. Đây là bức ảnh chụp khu Manikarnika Ghat ở Varanasi.
Hình ảnh khác lạ về bờ biển Kovalam tại Kerala khi chụp từ trên cao. Nhiếp ảnh gia Chorier kể: "Thỉnh thoảng chiếc diều cũng bị rơi nhưng do cánh của nó lớn nên nó hạ xuống khá nhẹ nhàng. Nhưng tôi cũng đã bị mất một chiếc máy ảnh khi nó rơi xuống sông Yamuna, phía sau ngôi đền Taj Mahal".
Hai người đang luyện môn võ nổi tiếng của Ấn Độ Kalaripayattu tại Kerala. "Tôi đã chụp hàng nghìn bức ảnh về Ấn Độ từ trên cao. Tôi yêu Ấn Độ cùng những âm thanh, màu sắc, hương vị và con người nơi đây. Chụp ảnh về Ấn Độ là một món quà cho các giác quan của tôi", Chorier tâm sự.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ