Thứ Ba, 28 tháng 8, 2007

Samsung U700 vs LG Shine

Hai chiếc điện thoại mới nhất của Hàn Quốc, Samsung Ultra Edition 12.1 (U700) và LG Shine (KU970), khá giống nhau về ngoại hình và tính năng. Khó mà biết được "mèo nào cắn mỉu nào".

Khi nói tới cuộc chạy đua của những chiếc điện thoại thời trang,tên tuổi đầu tiên mà bạn có thể nghĩ đến là Samsung và LG, hai nhà sản xuất điện thoại thành công nhất của Hàn Quốc. Nếu như Samsung có những đại diện ưu tú là dòng Ultra thì LG có điện thoại Chocolate và mới nhất nhất là dòng Shine.

Samsung U700 và LG Shine giống nhau về hình thức. Ảnh: Cnet.

Samsung U700 và LG Shine giống nhau về hình thức. Ảnh: Cnet.

Kiểu dáng

Cả LG Shine lẫn Samsung U700 đều có vẻ quyến rũ rất Hàn Quốc. U700 là một trong những điện thoại nắp trượt mỏng nhất thế giới với bề dày chỉ 12,1 mm. Toàn thân máy được bao bọc bởi lớp vỏ hợp kim sáng bóng kết hợp với những đường cong mềm mại khiến điện thoại trông mỏng manh hơn bình thường. Vẻ đẹp của U700 thực sự được bộc lộ ở chế độ standby, khi đó màn hình máy trông như một tấm gương phản chiếu.

Trong khi đó sản phẩm của LG lại mang một vẻ đẹp riêng với những đường nét cứng cáp. Cũng như U700, màn hình gương của KU970 là một trong những yếu tố giúp điện thoại “tỏa sáng”.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai chiếc điện thoại này nằm ở vỏ bọc kim loại của KU970. Nhìn qua, chiếc điện thoại của LG mang một nét đẹp có phần mạnh mẽ trong khi U700 lại quyến rũ như một cô gái.

Samsung U700 quyến rũ như một cô gái. Ảnh: Diaporama.

Samsung U700 quyến rũ như một cô gái. Ảnh: Diaporama.

Thiết kế

Một chiếc điện thoại sẽ trở nên vô dụng nếu có một thiết kế thiếu hợp lý. Những yếu tố như kích thước, trọng lượng, tính thẩm mĩ... đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn điện thoại của người dùng.

Các bài liên quan

U700 của Samsung có một thiết kế nhỏ nhắn, trọng lượng máy nhẹ hơn tạo cho người dùng cảm giác rất thoải mái khi cầm trong tay. Cho dù không có lớp vỏ bọc hoàn toàn bằng kim loại như KU970 tuy nhiên U700 vẫn chứng tỏ là một chiếc điện thoại đáng tin cậy với một cơ chế trượt cùng thân máy khá chắc chắn. Điểm yếu của U700 là vỏ máy dễ để lại dấu vân tay và các nút chỉnh volume được bố trí quá gần với khe cắm tai nghe.

Mặc dù có nặng hơn đối thủ đôi chút, nhưng bù lại, KU970 cho bạn một cảm giác rất chắc chắn với vỏ bọc bằng thép không rỉ. Cơ chế trượt của máy cũng tỏ ra không hề kém cạnh đối thủ. Tuy nhiên, cũng như U700, KU970 chỉ có một cổng duy nhất dùng chung cho tai nghe và sạc, thêm vào đó là các phím chức năng như volume, camera... được đặt ở cùng một bên hông máy tạo nên một sự chật chội không cần thiết.

LG Shine cho cảm giác chắc chắn với vỏ bằng thép. Ảnh: Cellphone.

LG Shine cho cảm giác chắc chắn với vỏ bằng thép. Ảnh: Cellphone.

Tính tiện dụng

Điều quan trọng nhất của một chiếc điện thoại không chỉ nằm ở hình dáng bên ngoài mà còn ở khả năng sử dụng của nó. Trước tiên, giao diện phải thân thiện với người dùng, có thể dễ dàng thực hiện cuộc gọi, nhắn tin và hơn nữa là có một màn hình đủ lớn, hoạt động tốt trong mọi điều kiện ánh sáng.

Giống như các điện thoại của Samsung, U700 là một chú "dế" khá dễ sử dụng. Máy được trang bị một màn hình rộng, có chất lượng cao và nhiều ứng dụng hữu ích. Tuy nhiên, điểm yếu của U700 nằm ở các phím cảm ứng. Các phím này đôi khi tỏ ra quá nhạy cảm, nhưng có lúc họ bắt bạn phải nhấn vài lần mới sử dụng được. Thêm vào đó, các ứng dụng của máy cũng tỏ ra chậm chạp và phải mất nhiều lần bấm để thực hiện một công việc đơn giản.

Với một màn hình LCD 2,2 inch có độ phân giải cao, KU970 có thể thỏa mãn mọi nhu cầu về hình ảnh của người dùng. Bạn sẽ nhanh chóng làm chủ được chú "dế" này bởi LG đã tạo cho máy một hệ thống menu đơn giản, dễ sử dụng. Tuy nhiên, thiết kế các phím softkey của Shine lại quá bé, gây khó chịu khi bấm, thêm vào đó là thanh cuộn (rolling bar) đôi khi còn bị treo.

LG Shine chỉ đư
LG Shine chỉ được trang bị máy ảnh 2 Megapixel. Ảnh: Letsgomobile.

Tính năng

Một chiếc điện thoại thời thượng dĩ nhiên không thể đi cùng với những công nghệ lạc hậu. Hoạt động đa băng tần, 3G, HSDPA, Wi-Fi, Bluetooth, A2DP... là những tính năng không thể thiếu của những chiếc điện thoại cao cấp ngày nay.

Có thể coi U700 là một điện thoại thực sự hoàn hảo trong tính năng. Bên cạnh một camera độ phân giải cao 3,2 Megapixel, điện thoại còn có một khe cắm thẻ nhớ microSD và hỗ trợ cấu hình A2DP Bluetooth stereo. Ngạc nhiên hơn, chiếc nắp trượt mỏng manh là vậy mà được trang bị công nghệ HSDPA, công nghệ cho khả năng truyền dữ liệu với tốc độ cao trên mạng 3G.

Trong khi đó, mặc dù được trang bị bộ nhớ trong “rủng rỉnh” hơn(512 MB), KU970 lại không có khe cắm cho thẻ nhớ ngoài. Camera chỉ có 2 “chấm” cũng là một điểm thua kém đối thủ. Bù lại, máy cũng được trang bị các tính năng cao cấp như 3G, HSDPA, A2DP và hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3,5 mm.

U700 chiến thắng sít sao. Ảnh: Letsgomobile.

Trình diễn

Một chiếc điện thoại nếu không thể “sống sót” qua một ngày sử dụng sẽ chẳng bao giờ được ngó ngàng đến. Các yếu tố như dung lượng pin, chất lượng cuộc gọi, độ ổn định, tốc độ xử lý, đều đóng vai trò quyết định đến khả năng trình diễn của một chiếc điện thoại.

Chất lượng cuộc gọi của cả U700 và KU970 đều ở mức khá, âm thanh của loa ngoài đủ lớn khi thoại rảnh tay. Tuy nhiên, khả năng chơi nhạc của cả 2 máy chưa thực sự xuất sắc, âm thanh hơi nhỏ và mỏng. Dù sử dụng loại pin với dung lượng nhỏ hơn, nhưng KU970 vẫn cho thời gian sử dụng lên tới 2 ngày, không hề thua kém đối thủ của mình.

Đánh giá tổng quát

Samsung Ultra Edition 12.1 (U700) xứng đáng với một chiến thắng sít sao, tuy nhiên, LG Shine (KU970) cũng không hề tồi. Trong thực tế, với một thiết kế mềm mại, chiếc điện thoại của Samsung rất phù hợp với người dùng là phái đẹp, trong khi đó, LG Shine mạnh mẽ hơn là chiếc điện thoại phù hợp với các đấng mày râu.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ