Thứ Hai, 12 tháng 11, 2007

HP Pavilion dv2600 - laptop giải trí sành điệu

HP Pavilion dv2600 có ngoại hình rất hấp dẫn, nhờ thiết kế phá cách với công nghệ in vân chìm mang tên Verve Imprint. Tuy nhiên, dòng laptop giải trí mới lại không được nâng cấp nhiều về mặt tính năng so với đời trước là dv2500.

HP Pavilion dv2600 được thiết kế theo một phong cách hoàn toàn mới. Ảnh: Gizmologia..
HP Pavilion dv2600 được thiết kế theo một phong cách hoàn toàn mới. Ảnh: Gizmologia.

Nếu xét về tính năng, HP Pavilion dv2600 không khác nhiều lắm so với model được xem là tiền thân của nó: Pavilion dv2500. Cả hai đều là những cỗ máy giải trí di động sở hữu một loạt phím quản lý chức năng đa phương tiện được thiết kế theo dạng cảm ứng. Tuy nhiên, nếu quan tâm nhiều hơn tới cấu hình máy, người dùng chắc hẳn sẽ hài lòng với bộ vi xử lý mới Intel Core 2 Duo T7000 cùng bộ nhớ có thể được nâng cấp lên mức tối đa 4 GB (trong khi dv2500 chỉ hỗ trợ RAM tối đa là 2 GB). Thậm chí, có model còn được trang bị ổ cứng có dung lượng tới 250 GB.

Tuy nhiên, lý do khiến người tiêu dùng lựa chọn dv2600 thay vì model cũ dv2500 không phải nằm ở những chi tiết cải tiến về mặt kỹ thuật. Điểm mấu chốt làm nên sức hấp dẫn của dv2600 chính là thiết kế mới lạ và hấp dẫn mang tên HP Verve Imprint, với những họa tiết, hoa văn được in chìm trên bề mặt ngoài của máy. Đây là một cách làm hoàn toàn mới, giúp HP không dẫm lên lối mòn mà Dell và Sony đã đi qua, đó là tạo sự cách tân trong thiết kế chỉ đơn thuần bằng cách trang bị cho những dòng laptop của mình các màu vỏ sặc sỡ khác nhau.

Vỏ ngoài của máy có những họa tiết được in chìm. Ảnh: Gizmos.
Vỏ ngoài của máy có những họa tiết được in chìm. Ảnh: Gizmos.

Cả về thiết kế lẫn tính năng, HP Pavilion dv2600 sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội. Khi dòng laptop Pavilion dv2000 được HP tung ra một năm trước đây, nó đã gây ấn tượng nhờ bề mặt ngoài được thiết kế khá độc đáo, với thân hình cong và những phím điều khiển dạng cảm ứng, được hỗ trợ bởi đèn nền backlit. Tất cả những chi tiết hấp dẫn này vẫn được duy trì ở dòng dv2600, duy chỉ có bề mặt ngoài của laptop đã được thiết kế lại, với việc bổ sung thêm những họa tiết cách điệu hình con chim nhỏ. Thiết kế mang tên Verve này đã mang đến những hiệu ứng thẩm mỹ rất cao cho ngoại hình của máy.

Bên cạnh đó, HP Pavilion dv2600 còn có tốc độ hoạt động rất nhanh. Bộ vi xử lý Core 2 Duo và card đồ họa rời Nvidia cho phép máy dễ dàng trình chiếu những nội dung có hình ảnh độ nét cao trên màn hình. Chiếc laptop này còn được trang bị một chiếc điều khiển từ xa mini để người dùng dễ dàng quản lý các chương trình đang chạy.

HP Pavilion dv2600 được trang bị bộ vi xử lý Core 2 Duo đời cao. Ảnh: Cnet.
HP Pavilion dv2600 được trang bị bộ vi xử lý Core 2 Duo đời cao.
Ảnh: Cnet.

Hệ thống loa Altec Lansing được tích hợp trong dv2600 cũng mang đến cho máy khả năng thể hiện phần tiếng tốt hơn hẳn những mẫu laptop mỏng nhẹ khác. Ngoài ra, chiếc laptop giải trí mới của HP cũng vẫn được trang bị 2 giắc cắm tai nghe, trong đó 1 giắc có khả năng tương thích với chuẩn S/PDIF.

Với những người thường xuyên phải tổ chức hội thảo video từ xa, webcam tích hợp sẵn sẽ là một chi tiết cần được nói đến ở HP Pavilion dv2600. Bên cạnh đó, nó còn được trang bị khá đầy đủ các lựa chọn về kết nối, hiện được xem là tiêu chuẩn đối với một chiếc laptop đời mới, bao gồm Wi-Fi, Bluetooth và Ethernet.

HP Pavilion dv2600 có màn hình 14,1 inch. Ảnh: Cnet.
HP Pavilion dv2600 có màn hình 14,1 inch. Ảnh: Cnet.

Mặc dù vậy, HP Pavilion dv2600 cũng còn tồn tại một số nhược điểm khá đáng tiếc. Tuy thiết kế của máy rất ấn tượng, nhưng kích thước và trọng lượng của nó lại là cả một vấn đề. Với chiều dày gần 4 cm và trọng lượng 2,4 kg, dv2600 thậm chí còn nặng và dày hơn cả những cỗ máy có kích thước lớn hơn nó, như Apple MacBook Pro. Chiếc laptop của hãng "quả táo" có màn hình 15,4 inch nhưng mỏng hơn và nặng ngang bằng với dv2600 14,1 inch.


Ngoài ra, còn một thiếu sót nữa cũng cần phải nói đến là chiếc laptop HP này không được trang bị cổng HDMI hoặc DVI, khiến người dùng không thể kết nối máy với màn hình TV LCD độ nét cao. Đây là một thiếu sót đáng tiếc, khi mà TV LCD đang ngày càng trở nên thông dụng, và người tiêu dùng cũng dần quen với việc laptop giải trí là phải có những loại cổng kết nối kiểu này. Trong khi dv2500 đã chấp nhận hy sinh một cổng USB để được sở hữu một cổng HDMI, thì dv2600 lại không làm được điều đó.

Tóm lại, nếu muốn sở hữu một chiếc laptop có cá tính, thì HP Pavilion dv2600 hẳn là một sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, việc chiếc laptop này không được trang bị cổng kết nối HDMI có thể sẽ khiến bạn phải suy nghĩ kỹ hơn.

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng ký Đăng Nhận xét [Atom]

<< Trang chủ